13114 kết quả phù hợp với "quản lý bến xe"
Gia tăng “xe dù”, “bến cóc” do thiếu quy định quản lý?
(HanoiTV) - Các quy định về điều kiện kinh doanh vận tải dưới các loại hình xe khách tuyến cố định và xe hợp đồng đang có nhiều khác biệt, dẫn đến tình trạng xe hợp đồng trá hình, đón xe tại nhà thì thu hút được khách, trong khi các bến xe thì lại vắng vẻ. Khi “xe dù”, “bến cóc” bùng phát, liệu cơ quan chức năng có biện pháp nào để xử lý?
Quản lý bến bãi ven sông Hồng
Ngay từ đầu năm, UBND TP đã ban hành công văn số 41 yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với các sở ngành và các quận huyện, thị xã thực hiện tăng cường các hoạt động quản lý nhà nước. Chủ trì rà soát thống nhất số liệu các bến bãi tập kết, trung chuyển vật liệu xây dựng ven sông, tổ chức thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm đối với các tổ chức, cá nhân hoạt động kinh doanh bến bãi vật liệu xây dựng. Xử lý vi phạm theo pháp luật về an toàn đê điều, hành lang thoát lũ và bảo vệ các công trình thủy lợi.
Dấu hỏi lớn trong công tác quản lý tại bến xe Giáp Bát
(HanoiTV) - Tại bến xe Giáp Bát, không chỉ có tình trạng cò vé lộng hành và hàng quán lộn xộn gây mất trật tự mỹ quan và an ninh, tại đây còn có những bất cập trong việc thu phí ra vào tại bến xe.
Xử lý nghiêm xe khách bỏ bến, lập bến lậu
Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã yêu cầu lực lượng Thanh tra Giao thông vận tải phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý xe khách bỏ bến, chạy dù.
Điều chỉnh thẩm quyền quản lý nhà nước tại cảng, bến thủy
(HanoiTV) - Phó Thủ tướng Lê Văn Thành vừa ký Nghị định 54/2022/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 78/2016/NĐ-CP ngày 01/7/2016 của Chính phủ quy định điều kiện kinh doanh dịch vụ đào tạo thuyền viên, người lái phương tiện thủy nội địa và Nghị định 08/2021/NĐ-CP ngày 28/01/2021 của Chính phủ quy định về quản lý hoạt động đường thủy nội địa.
Giải pháp nào quản lý xe hợp đồng?
(HanoiTV) - Đến thời điểm này, Bộ GTVT đã trình chính phủ dự thảo lần thứ 8 sửa đổi Nghị định 86 về điều kiện kinh doanh vận tải nhưng vẫn chưa đi đến hồi kết. Một trong hai mấu chốt khiến kiến nghị mới chưa thể ra đời, đó là quy định nhận biết xe taxi, xe công nghệ, xe hợp đồng và xe khách tuyến cố định. Làm sao đảm bảo việc quản lý, giám sát dễ dàng và tạo sự cạnh tranh lành mạnh, bình đẳng giữa các loại hình vận tải này?
Siết chặt việc quản lý, trông giữ xe
(HanoiTV) - Mặc dù đã có quy định về giá vé trông gửi xe tại các điểm giao thông tĩnh để phục vụ người dân, nhưng hiện nhiều điểm trông gửi xe tại các quận nội thành Hà Nội vẫn có tình trạng thu vé giá cao, cá biệt có điểm thu cao gấp 3 lần mức giá niêm yết.
Tăng cường quản lý bến bãi tập kết, trung chuyển vật liệu xây dựng
(HanoiTV) – Để đảm bảo an toàn tính mạng con người và tài sản cũng như tăng cường quản lý các bến bãi tập kết, trung chuyển vật liệu xây dựng, bến đò ngang khi mùa mưa bão đang đến gần, chính quyền các địa phương cần ban hành văn bản yêu cầu các tổ chức, cá nhân, đình chỉ mọi hoạt động tập kết, trung chuyển vật liệu xây dựng trong mùa mưa bão, di chuyển toàn bộ vật liệu xây dựng, máy móc, thiết bị ra khỏi bờ, bãi sông theo quy định của pháp luật.
Xử lý nghiêm các nhà xe vi phạm tại khu vực Bến xe Mỹ Đình
(HanoiTV) - Tình trạng xe khách sau khi xuất bến tại Bến xe khách Mỹ Đình thường xuyên chạy "rùa bò", dừng đỗ, đón khách và bốc xếp hàng hóa sai quy định trên đường Phạm Hùng vẫn diễn ra trong thời gian qua. Mặc dù đã có sự vào cuộc của các lực lượng chức năng, tuy nhiên, một số phương tiện vẫn hoạt động theo hướng các nút giao Đại lộ Thăng Long và nút giao đối diện tòa nhà Keangnam rồi quay đầu xe để thực hiện các hành vi nêu trên, gây bức xúc dư luận.
Kiểm soát, xử lý vi phạm nồng độ cồn từ bến xe
Chủ động trước diễn biến tình hình phức tạp về giao thông, trật tự dịp gần tết Nguyên đán, các lực lượng chức năng quận Hà Đông đã tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trên các tuyến giao thông trọng điểm. Mặt khác, tổ chức phối hợp kiểm tra, xử lý các lái xe khách vi phạm nồng độ cồn, sử dụng chất kích thích ngay tại bến xe Yên Nghĩa.
Khó khăn trong việc xử lý tình trạng "xe dù, bến cóc"
(HanoiTV) - Quận Cầu Giấy được coi là một trong những địa bàn nóng về tình trạng "xe dù, bến cóc" do có một số tuyến giao thông lớn đi các tỉnh lân cận Hà Nội. Mặt khác, lượng học sinh, sinh viên ngoại tỉnh cư trú đông trên địa bàn, nhu cầu đi lại vô cùng lớn. Trong thời gian qua, các lực lượng chức năng của quận Cầu Giấy đã quyết liệt xử lý "xe dù, bến cóc", tuy nhiên, tình trạng này vẫn tái diễn với nhiều vướng mắc, khó khăn.
Hà Nội: Duy trì cao điểm xử lý xe dù, bến cóc
(HanoiTV) - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội sẽ tiếp tục tập trung tăng cường kiểm tra, xử lý các vi phạm kinh doanh vận tải bằng xe ô tô theo hình thức hợp đồng trong tháng 9 đến hết 31/12/2022.
Cần quy hoạch bến xe hợp lý, thuận lợi cho người dân
Để ngăn chặn tình trạng hoạt động lộng hành của xe hợp đồng trá hình tuyến cố định, nhiều giải pháp trước mắt hay lâu dài đã được cơ quan chức năng đưa ra. Tuy nhiên nhìn về lâu dài, nhiều chuyên gia cho rằng việc quan trọng nhất là phải quy hoạch hệ thống bến xe sao cho hợp lý, đáp ứng nhu cầu của người dân.
Tăng cường quản lý bến bãi ven sông | Chính quyền đô thị | 16/07/2023
Với đặc thù là địa bàn có nhiều tuyến sông lớn chạy qua, cùng với đó là số lượng bến bãi kinh doanh, trung chuyển vật liệu xây dựng là cát, sỏi. Chính vì vậy, để đảm bảo thông thoáng hành lang thoát lũ, các địa phương đang tiến hành giám sát chặt chẽ hoạt động của các bến bãi kinh doanh vật liệu xây dựng trên các tuyến sông, đảm bảo tuân thủ các quy định của pháp luật.
Hà Nội đề xuất quận Tây Hồ quản lý 8 bến thuyền trên Hồ Tây
(HanoiTV) - Thay vì 7 sở quản lý như hiện nay, Quận Tây Hồ (Hà Nội) được đề xuất là đơn vị quản lý Hồ Tây, chịu trách nhiệm đầu tư quản lý đối với 8 bến thuyền và tuyến du lịch thủy theo Quy hoạch phân khu đô thị khu vực Hồ Tây và phụ cận; quản lý, tổ chức các hoạt động kinh doanh dịch vụ văn hóa, thể thao, du lịch ...
Hà Nội đề xuất quận Tây Hồ quản lý 8 bến thuyền trên Hồ Tây
(HanoiTV) - Thay vì 7 sở quản lý như hiện nay, Quận Tây Hồ (Hà Nội) được đề xuất là đơn vị quản lý Hồ Tây, chịu trách nhiệm đầu tư quản lý đối với 8 bến thuyền và tuyến du lịch thủy theo Quy hoạch phân khu đô thị khu vực Hồ Tây và phụ cận; quản lý, tổ chức các hoạt động kinh doanh dịch vụ văn hóa, thể thao, du lịch ...
Tăng cường quản lý đại lý kinh doanh ô tô, xe máy
Tổng cục Thuế vừa có công văn gửi Cục Thuế các tỉnh, thành phố yêu cầu quản lý doanh nghiệp, đại lý kinh doanh ô tô, xe máy.
Bất cập trong quản lý hoạt động xe khách
Theo thống kê chưa đầy đủ, hiện số xe đăng ký kinh doanh vận tải theo tuyến cố định chỉ khoảng 21.000 xe, nhưng xe kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng (chủ yếu là xe limousine) lên đến hơn 180.000 xe (gấp hơn 8 lần).
Siết chặt quản lý xe đưa đón học sinh
Theo dự thảo luật Đường bộ lần thứ năm đang được Bộ Giao thông Vận tải đề xuất, xe đưa đón học sinh bắt buộc có đèn cảnh báo hoặc đăng ký màu sơn nhận diện, niên hạn sử dụng không quá 15 năm. Đặc biệt phải đảm bảo tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường. Trên thực tế, việc quản lý các phương tiện đưa đón học sinh vẫn còn nhiều hạn chế, vì vậy việc siết chặt các điều kiện hoạt động xe đưa đón học sinh là cần thiết, giúp đảm bảo an toàn cho học sinh.
Quản lý biển số xe theo mã định danh
Bộ Công an vừa ban hành Thông tư 24/2023 có hiệu lực từ ngày 15/8 tới, với nhiều nội dung mới liên quan đến công tác cấp, thu hồi đăng ký biển số xe cơ giới.
Những bất thường trong quản lý bãi đỗ xe
(HanoiTV) - Thực tế tại nhiều nơi đang cho thấy, nơi chưa được cơ quan chức năng cấp phép nhưng đã thực hiện trông giữ phương tiện và thu tiền của người dân, còn nơi được cấp phép làm bãi đỗ xe thì bỗng nhiên lại được xây dựng thành hàng loạt showroom, gara ô tô xe máy và nơi kinh doanh đồ uống.
Đưa xe chuyên dụng vào quản lý đường bộ
(HanoiTV) - Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã đưa chiếc xe chuyên dụng có công nghệ hiện đại nhất từ trước đến nay để thu thập, phân tích tình trạng mặt đường, giúp cho công tác bảo trì, duy tu và kịp thời xử lý các vết nứt, hằn lún, mà không kém chi phí, giảm được nhiều nhân lực thực hiện công tác bảo trì.
Quản lý lái xe: Trách nhiệm thuộc về ai?
(HanoiTV) - Trong thời gian gần đây, thực trạng tai nạn xe khách đang diễn biến nghiêm trọng. Điều này, thêm một lần nữa báo động đến các doanh nghiệp vận tải và cơ quan quản lý nhà nước để có những giải pháp siết chặt hơn nữa trong việc quản lý tuyến vận tải hành khách cố định, đặc biệt là tuyến xe vận hành trong đêm và lúc rạng sáng.
Xử lý xe vi phạm ngay từ bến bãi vật liệu xây dựng
Sau một tuần triển khai kế hoạch tổng kiểm soát, đã có khoảng 1.000 trường hợp xe khách, xe container bị lực lượng chức năng lập biên bản xử lý ngay từ đầu bến bãi vật liệu xây dựng. Việc kiên quyết của lực lượng chức năng đã bước đầu góp phần thay đổi nhận thức, ý thức chấp hành luật của nhiều lái xe.
Xử lý nghiêm xe khách vi phạm, lượng khách vào bến đã tăng
(HanoiTV) – Sau 3 tháng triển khai xử lý nghiêm xe khách chạy chậm, đỗ dừng xe sai quy định trên đường Phạm Hùng, Phạm Văn Đồng của lực lượng liên ngành, đến nay, vi phạm đã giảm rõ rệt, hành khách đã bắt đầu hình thành thói quen vào bến mua vé để được phục vụ chu đáo.
Bất cập trong quản lý các điểm trông giữ xe
Nhiều điểm trông giữ xe chưa được xử lý nghiêm minh do do các quy định pháp luật thiếu chặt chẽ, hay do các cơ quan chức năng chưa hoàn thành nhiệm vụ? Nội dung này sẽ có trong chương trình "Hộp thư truyền hình" hôm nay.
Siết chặt quản lý bãi đỗ xe để tránh hệ lụy
(HanoiTV) - Theo quy hoạch không gian đô thị ngầm đến năm 2030, tầm nhìn 2050, thành phố Hà Nội sẽ xây dựng khoảng 78 bãi đỗ xe ngầm, chủ yếu bằng nguồn vốn XHH. Đến nay, bãi đỗ xe ngầm trên địa bàn Hà Nội vẫn gần như vắng bóng. Ngoài việc chưa đáp ứng như yêu cầu kỳ vọng, bãi đỗ xe ngầm hiếm hoi hiện nay cũng đang tồn tại nhiều vấn đề bất cập từ khi đi vào hoạt động.
Ứng dụng công nghệ vào quản lý, thu phí trông xe
Thay vì quản lý phương tiện và thu phí trông giữ xe theo cách truyền thống, mới đây, một doanh nghiệp hoạt động trong lực vực kinh doanh điểm đỗ đã đưa ra đề xuất thí điểm mô hình giám sát phương tiện ra vào bãi xe tĩnh và thanh toán phí trông giữ bằng công nghệ mới. Nếu triển khai trong thực tế, có thể giúp tiết giảm thời gian, nâng cao hiệu suất quản lý, giám sát và mang lại nhiều tiện lợi cho chủ xe.
Bến xe vắng khách dịp cuối năm
Chỉ còn một tháng nữa là đến tết Nguyên đán 2024 nhưng theo nhiều doanh nghiệp vận tải, nhu cầu đi lại của người dân năm nay giảm đáng kể so với cùng thời điểm của các năm trước, điều này ảnh hưởng không nhỏ đến các nhà xe.
Bến xe ngoài Tết vẫn đìu hiu
Theo báo cáo của Công ty CP Bến xe Hà Nội, lượng khách tại các bến xe lớn vẫn chưa phục hồi so với trước dịch, chỉ khoảng 60% do khách không vào bến mua vé lên xe.
Đau đầu chuyện bến, bãi đỗ xe
(HanoiTV) - Theo báo cáo của Sở GTVT, tổng diện tích các điểm, bãi đỗ xe trên địa bàn thành phố hiện mới chỉ chiếm 0,12% diện tích các quận nội thành, đáp ứng chỗ đỗ cho khoảng 10% nhu cầu đỗ xe. Công tác đầu tư các bến xe, bãi đỗ xe còn chậm, chưa đáp ứng được nhu cầu phát triển.
Phòng chống dịch từ các bến xe
(HanoiTV) – Đại diện các bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát và Nước Ngầm cho biết, tất cả các bến đã chuẩn bị sẵn sàng kế hoạch vận tải, bến bãi, phương tiện hoạt động đón trả khách từ các tỉnh, thành phố không trong diện phải giãn cách xã hội về thủ đô và chiều ngược lại. Các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 được thực hiện nghiêm theo chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và UBND TP. Hà Nội.
Bến xe đìu hiu ngày cận Tết
(HanoiTV) - Dịp cận Tết Nguyên đán năm nay dù đã có hướng dẫn chỉ đạo từ Chính phủ về việc tạo thuận lợi cho bà con về quê ăn Tết, nhưng tại một số địa phương quy định phòng chống dịch vẫn còn khắt khe nên người dân khá thận trọng trong việc di chuyển đi lại. Điều này khiến lượng người trên mỗi chuyến xe khách chỉ đạt khoảng 50% số ghế trên xe.
Bến xe phục vụ dịp nghỉ lễ
(HanoiTV) - Để thu hút hành khách đến với các bến xe, tránh tình trạng bắt xe tùy tiện ngang đường hoặc đi xe hợp đồng trá hình, ngoài việc các bến xe cần nâng cấp cải tạo cơ sở hạ tầng thì các nhà xe đã chủ động nâng cao chất lượng phương tiện và phong cách phục vụ.
Loạn xe khách vi phạm quanh bến xe Mỹ Đình
Tình trạng xe khách, xe hợp đồng đón trả khách, nhận trả hàng ngay dưới lòng đường Phạm Hùng đã xuất hiện nhiều năm, gây bức xúc cho người đi đường. Lực lượng chức năng thường xuyên ra quân, kiểm tra, xử lý vi phạm nhưng chỉ cần vắng bóng CSGT hay Thanh tra giao thông, tình trạng này lại tái diễn. Càng về cuối năm, tình trạng này càng diễn biến phức tạp, dẫn đến việc ùn tắc và mất an toàn giao thông trên các tuyến đường quanh bến xe Mỹ Đình.
Đề xuất lắp trạm sạc xe điện trong bến xe
Bộ Giao thông vận tải đang lấy ý kiến góp ý dự thảo sửa đổi Thông tư về ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về bến xe khách. Trong đó, có nội dung về việc sẽ tổ chức lắp đặt hệ thống trạm sạc xe điện tại các bến xe.
Hà Nội siết chặt quản lý xe hợp đồng tuyến cố định
Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng ô tô hợp đồng, du lịch cung cấp các nội dung tối thiểu của hợp đồng vận chuyển trước khi thực hiện chuyến đi.
Vì sao quản lý biển số xe theo mã số định danh?
Hiện cả nước có gần 7 triệu phương tiện ô tô và xe máy được cấp phép lưu hành. Theo các chuyên gia, việc cấp biển số phương tiện theo mã số định danh cá nhân sẽ có sự thống nhất về công tác quản lý và mang tới nhiều lợi ích. Tuy nhiên nhiều người dân băn khoăn rằng, việc cấp biển theo mã định danh cá nhân như vậy thì liệu một người sẽ được cấp bao nhiêu biển số xe?
Kiên quyết xử lý lãng phí trong quản lý và sử dụng xe ô tô công
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Bộ Tài chính trình Chính phủ dự thảo nghị định quy định tiêu chuẩn, định mức sử dụng xe ô tô ngay trong tháng 10, chống lãng phí trong quản lý, sử dụng ô tô công...
Hà Nội sắp tổng kiểm tra xe khách và bến xe
Nhằm tăng cường công tác quản lý vận tải và đảm bảo ATGT, từ ngày 07/11/2023 đến 18/01/2024, Sở GTVT Hà Nội sẽ làm việc với 34 doanh nghiệp, hợp tác xã và 6 bến xe khách để kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về kinh doanh vận tải, điều kiện hoạt động.
Dẹp nạn xe dù bến cóc, giả danh xe hợp đồng
Sau sự việc Nhà xe Thành Bưởi (TP Hồ Chí Minh) để xảy ra tai nạn làm nhiều người chết và bị thương, Hiệp hội vận tải TP Hà Nội vừa có kiến nghị UBND TP Hà Nội, Sở GTVT Hà Nội xử lý một cách quyết liệt tệ nạn 'xe dù bến cóc', xe giả danh xe hợp đồng, xe limousine, xe ghép trên các tuyến...
Yêu cầu xử nghiêm xe khách bỏ bến, xe trá hình
Bộ Giao thông vận tải vừa yêu cầu các Sở Giao thông vận tải tập trung kiểm tra các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng, kinh doanh vận tải khách du lịch bằng xe ô tô có văn phòng đại diện đặt tại TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh; hoàn thành việc kiểm tra trong tháng 10/2023 và báo cáo UBND cấp tỉnh, Bộ Giao thông Vận tải trước ngày 15/11/2023.
Hà Nội: Bãi trông giữ xe hoạt động như bến xe
(HanoiTV) - Tình trạng xe dù, bến cóc trên địa bàn Thủ đô không phải là chuyện mới, dù đã được phản ánh nhiều trên các phương tiện thông tin đại chúng, thế nhưng tình trạng này càng ngày càng phức tạp, thậm chí còn công khai vi phạm.
Truyện ngắn 'Chàng trai ở bến đợi xe'
Hồ Anh Thái là cây bút trẻ xuất sắc. Sáng tác của nhà văn đã đóng góp cho sự đổi mới và phát triển của nền văn học hiện đại nước nhà. Nhiều truyện ngắn của anh có sức hấp dẫn người đọc mạnh mẽ và được đón nhận nồng nhiệt.
Các bến xe đông nhưng không quá tải
(HanoiTV) - Chiều qua (31/08), người dân bắt đầu bước vào kỳ nghỉ lễ mùng 2/9 kéo dài 4 ngày. Hàng nghìn người dân đổ về các bến xe từ sớm để kịp chuyến về quê nhưng chưa bị quá tải. Theo các đơn vị quản lý bến xe, lượng hành khách tăng 2,5 lần so với trung bình từ 10 đến 15 nghìn người một ngày. Lực lượng chức năng túc trực, bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại bến xe khách, các nút giao thông trọng điểm, đặc biệt là những tuyến đường cửa ngõ ra vào thủ đô, chính vì vậy không có hiện tượng ùn tắc kéo dài.
Nhức nhối tình trạng xe dù bến cóc
(HanoiTV) - Chưa thể lấy lại đà phục hồi sau thời gian đại dịch covid-19 thì nay các bến xe trên địa bàn Hà Nội đang điêu đứng vì hàng loạt doanh nghiệp vận tải tuyến cố định, kể cả doanh nghiệp lớn có thương hiệu bỏ bến.
Chậm tiến độ các bến, bãi đỗ xe
(HanoiTV) - Theo báo cáo của Sở GTVT, tổng diện tích các điểm, bãi đỗ xe trên địa bàn thành phố mới chỉ chiếm 0,12% diện tích các quận nội thành, đáp ứng chỗ đỗ cho khoảng 10% nhu cầu đỗ xe.
Cuối năm 'xe dù, bến cóc' lại nóng
Càng về dịp cuối năm, nhu cầu đi lại của người dân tăng cao, kéo theo tình trạng 'Xe dù, bến cóc' lại có nhiều diễn biến phức tạp. Để đảm bảo ANTT, tránh ùn tắc giao thông trong dịp này, lực lượng liên ngành Công an - Thanh tra giao thông các quận huyện đang đẩy mạnh phối hợp kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.
Giải pháp để xóa xe dù, bến cóc
Tại buổi tọa đàm "Giải pháp nào để xóa xe dù bến cóc", các nhà hoạch định chính sách đã chỉ ra 3 nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng xe dù bến cóc, đó là việc quy hoạch các bến xe, tổ chức mạng lưới giao thông công cộng chưa hợp lý; ý thức của doanh nghiệp và người dân; tình trạng tiêu cực bảo kê.
Giải pháp để xóa xe dù, bến cóc
Tại buổi tọa đàm "Giải pháp nào để xóa xe dù bến cóc", các nhà hoạch định chính sách đã chỉ ra 3 nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng xe dù bến cóc đó là việc quy hoạch các bến xe, tổ chức mạng lưới giao thông công cộng chưa hợp lý, ý thức của doanh nghiệp và cả người dân và tình trạng tiêu cực bảo kê.
Bến xe thu thập thông tin hành khách
(HanoiTV) - Sở GTVT Hà Nội yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách, các bến xe, nhà xe phải thu thập thông tin hành khách để hỗ trợ tìm kiếm những người có nguy cơ tiếp xúc gần với người mắc COVID-19.
Bến xe vắng ngày đầu kỳ nghỉ lễ
(HanoiTV) - Lượng khách đổ về các bến xe trên địa bàn Hà Nội ngày đầu tiên của kỳ nghỉ Giỗ Tổ Hùng Vương có tăng hơn so với ngày thường nhưng lại vắng hơn so với cùng kỳ năm ngoái. Chính vì vậy, dù giá xăng tăng nhưng các doanh nghiệp vận tải vẫn không tăng giá để thu hút hành khách.